วพอ.พอ.ให้ความรู้ด้านสุขภาพแก่ประชาชนในชุมชนหมู่บ้านอรุณนิเวศน์ วัดเกาะ เขตสายไหม

 
 
 
 
 
 
 
 
นาวาอากาศเอกหญิง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ บังอร  ฤทธิ์อุดม ผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลทหารอากาศ กรมแพทย์ทหารอากาศ เป็นประธานเปิดกิจกรรมในโครงการ "วัดเกาะร่วมใจ ใส่ใจสุขภาพ" ซึ่งจัดโดยคณะกรรมการบริการวิชาการแก่สังคม วิทยาลัยพยาบาลทหารอากาศ กรมแพทย์ทหารอากาศ ร่วมกับนักเรียนพยาบาลทหารอากาศ ชั้นปีที่ 2 และผู้นำหมู่บ้านอรุณนิเวศน์ เขตสายไหม กรุงเทพฯ เพื่อให้ความรู้ทางวิชาการด้านสุขภาพแก่ประชาชนในชุมชนให้สามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสุขภาพของตนเอง และเผยแพร่ให้กับครอบครัว เกิดการช่วยเหลือในการดูแลสุขภาพร่วมกันของชุมชน เพื่อส่งเสริมภาวะสุขภาพที่ดีทั้งด้านร่างกายและจิตใจ
 
ทั้งนี้ มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น การบรรยาย เรื่อง "สมองเสื่อมในผู้สูงอายุ" โดย นาวาอากาศเอกหญิง ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. วัชราภรณ์  เปาโรหิตย์ อดีตผู้อำนวยการวิทยาลัยพยาบาลทหารอากาศ กรมแพทย์ทหารอากาศ
 
นอกจากนี้ นักเรียนพยาบาลทหารอากาศ ยังมีการจัดกิจกรรมตรวจสุขภาพให้ประชาชน เช่น การวัดระดับน้ำตาลในเลือด การวัดรอบเอว และการวัดความดัน, ให้ความรู้โรคไม่ติดต่อเรื้อรังและโรคหลอดเลือดสมอง, โภชนาการอาหารและรณรงค์การป้องกันอันตรายจากบุหรี่, เทคนิคผ่อนคลายความเครียด, จัดโซน Kid Kid Land ชวนเด็ก ๆ ระบายสีฝึกทักษะความคิดสร้างสรรค์, การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ยั่งยืน และการตอบคำถามชิงรางวัล  
 
เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 ณ ลานกีฬาอเนกประสงค์หมู่บ้านอรุณนิเวศน์ วัดเกาะ เขตสายไหม กรุงเทพฯ